การตลาดผ่านโรงพยาบาล

จากจุดเริ่มต้นของ อาหารทดแทนนมแม่ ที่ไม่จำเป็น ปัจจุบันอุตสาหกรรมนมผสมมียอดขายทั่วโลกนับแสนล้านบาทในแต่ละปีซึ่งมาพร้อมกับผลเสียทางสุขภาพที่เพิ่มข้นของทารก เพราะไม่ได้กินนมแม่
บริษัทนมผสมใช้บุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลเป็นช่องทางหลักในการจำหน่ายสินค้าของตน เพราะการที่แพทย์เป็นผู้แนะนำหรือสั่งนมผสมให้ทารกนั้น เสมือนเป็นการรับประกันคุณภาพให้กับนมผสมนั้นว่าดีจริงเหมือนโฆษณา ทำให้พ่อแม่ทุกคนไม่เคยระแวงหรือตระหนักถึงอันตรายของนมผสมเลย
จากการสำรวจพบว่า หลังจากกลับบ้าน 93 เปอเซนต์ ของแม่จะยังคงใช้นมผสมยี่ห้อเดิมที่ได้รับจากโรงพยาบาลนั้น

ดั้งนั้น แต่ละบริษัทจึงแข่งขันกันเสนอผลตอบแทนจำนวนมหาศาลให้กับแพทย์และโรงพยาบาล เพื่อให้บริษัทของตนได้สิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนผ่านโรงพยาบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น